โรงเรียนวัดควนสูง

หมู่ที่ 8 บ้านควนสูง ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-845242

การลดน้ำหนัก วิธีทำเคล็ดลับการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก ในช่วงต้นปีใหม่ของทุกปีหลายๆคนมักจะอวยพรปีใหม่ ให้มีร่างกายที่แข็งแรง และผอมเพรียว แต่กุญแจสำคัญคือ วิธีการนำไปใช้และอุตสาหะ มีเคล็ดลับในการผอมและทำอย่างไร ที่จริงแล้วถ้าอยากลดน้ำหนักก็ไม่ยาก นอกจาก ปณิธานแน่วแน่ คุณต้องมีเป้าหมาย และวิธีการเฉพาะ คำแนะนำต่อไปนี้อาจช่วยคุณได้

ก่อนอื่นการลดน้ำหนัก อย่าใจร้อนเกินไป กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว และการลดน้ำหนัก ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นงานของวัน ยิ่งถ้าอยากเก็บไว้นานๆ ปัจจุบันตลาดเต็มไปด้วยอาหารลดน้ำหนักที่ทันสมัย ​​ยาเม็ด และสารอาหารบำบัดแบบหยด IV คือสารอาหารบำบัดแบบหยด IV ผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษ เตือนว่า ยาลดน้ำหนักบางชนิด ไม่เพียงแต่ไม่สามารถให้ทางลัด ในการลดน้ำหนักแก่คุณได้ แต่ยังอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายของคุณ ดังนั้นคุณจึงต้องระมัดระวัง

ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักบางชนิด มีผลข้างเคียงที่ร้ายแรง เช่น อาการท้องร่วง และผลเสียต่อหัวใจ ศาสตราจารย์ สตีเฟน พาววิส กล่าวว่า ตัวอย่างสุดขั้วของแต่ละคน แสดงให้เห็นว่า การใช้วิตามินฉีดบ่อยครั้ง เพื่อบำบัดลดน้ำหนัก ยังสามารถทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ ตับถูกทำลาย และถึงกับเสียชีวิตได้

เขากล่าวว่า อย่าเชื่อคำกล่าวอ้างออนไลน์เหล่านั้น ที่ขายเอฟเฟกต์การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว และน่าอัศจรรย์ มันไม่มีอยู่จริง คนเหล่านี้ต้องการใช้โอกาสนี้ เพื่อทำกำไรมหาศาลหากคุณเชื่อในการบำบัดแบบนี้ คุณจะสูญเสียไม่เพียงแต่เงิน แต่ยังรวมถึงสุขภาพของคุณด้วย ศาสตราจารย์โบว์ส์ กล่าวว่า การลดน้ำหนักในปีใหม่เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องดำเนินการอย่างปลอดภัย และค่อยเป็นค่อยไป

ผู้คนมักบอกว่า อยากผอมต้องยืดขาและหุบปาก แต่วิธีลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร ก็มีเทคนิคบางอย่างทุกคนรู้ดีว่าถ้าคุณต้อง การลดน้ำหนัก ทางที่ดีคือกินคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลง หรือกินอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำให้มากขึ้น จริงๆแล้ว คาร์โบไฮเดรต สามารถแบ่งออกได้เป็นสามประเภท คือ แป้ง น้ำตาล และไฟเบอร์

ประการแรก แป้งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ผู้คนคุ้นเคย และเกี่ยวข้องกันมากที่สุด เช่น ขนมปัง บะหมี่ มันฝรั่ง และข้าว เหล่านี้เป็นคาร์โบไฮเดรตสีเบจ คาร์โบไฮเดรตสีเบจชนิดนี้ ไม่เหมาะสำหรับคุณ น้ำตาลเรียกว่า คาร์โบไฮเดรตสีขาว และรวมถึงเครื่องดื่มอัดลม ลูกอม และอาหารแปรรูปและกลั่น เช่น เค้กและบิสกิต

ส่วนประกอบหลักของคาร์โบไฮเดรตสีเบจ และสีขาว จะถูกแปลงเป็นกลูโคส หลังจากถูกย่อยโดยร่างกายมนุษย์ เพื่อให้พลังงานแก่ร่างกายมนุษย์ หากคุณกินคาร์โบไฮเดรตเหล่านี้มากเกินไป กลูโคสส่วนเกิน จะถูกแปลงเป็นไขมัน ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น คาร์โบไฮเดรตอีกชนิดหนึ่ง คือใยอาหารจากผักและผลไม้ เรียกได้ว่า เป็นคาร์โบไฮเดรตสีเขียว

คาร์โบไฮเดรตสีเขียว สามารถทำให้คุณรู้สึกอิ่ม และสามารถชะลอเวลาท้องว่างได้ สามารถให้วิตามิน และแร่ธาตุ แก่ร่างกายมนุษย์ได้ นอกจากนี้ยังมีแป้งต้านทาน หรือที่เรียกว่าคาร์โบไฮเดรตต้านทาน เช่นถั่ว และธัญพืช ที่ไม่ผ่านการแปรรูปบางชนิด นอกจากนี้ยังเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดี

ดังนั้นเพื่อลดน้ำหนัก และปรับปรุงสุขภาพ จึงไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงคาร์โบไฮเดรตที่สำคัญ คือคาร์โบไฮเดรตชนิดใด ที่ควรกินและจะกินอย่างไร แม้แต่คาร์โบไฮเดรตสีเบจ ก็สามารถแปรรูปได้ด้วยการแช่แข็ง เพื่อให้เป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดีดังนั้น คุณสามารถลดน้ำหนักได้ โดยการเพิ่มการบริโภคคาร์โบไฮเดรตสีเขียว และลดคาร์โบไฮเดรตสีขาวและสีเบจ

หลายคนชอบดื่มเครื่องดื่มอัดลม เช่น โคล่าและโซดา โดยเฉพาะในฤดูร้อน แต่ปัญหาคือเครื่องดื่มอัดลมมีแคลอรีสูง และส่งเสริมความอยากอาหาร และทำให้คนกินมากขึ้น ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโคล่าหนึ่งกระป๋อง มีน้ำตาลเท่ากับ 7 ช้อนชา น้ำตาลและแคลอรี่ สามารถทำให้คนอ้วนได้

มหาวิทยาลัยในปาเลสไตน์ เคยทำการทดลอง โดยนักวิจัยได้ให้อาหารกลุ่มหนูตัวผู้ ด้วยเครื่องดื่มอัดลมที่มีน้ำตาล น้ำอัดลมธรรมดา และน้ำประปา พบว่า หนูที่ดื่มเครื่องดื่มอัดลมหวานเป็นประจำ จะมีน้ำหนักและเร็วกว่า ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล หรือน้ำประปาเป็นประจำ เมื่อนักวิจัยศึกษาตัวอย่างเลือดของพวกเขา พวกเขาพบว่า หนูที่มักจะดื่มเครื่องดื่มอัดลม มีระดับฮอร์โมนเกรลินที่สูงกว่า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเพิ่มน้ำหนักของพวกมัน

เรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจ คลิ๊ก !!!  อัญมณี ความนิยมและวิธีเพิ่มประสิทธิภาพอัญมณีอธิบายได้ดังนี้