โรงเรียนวัดควนสูง

หมู่ที่ 8 บ้านควนสูง ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-845242

การออกกำลังกาย ลดน้ำหนักท่าออกกำลังกายที่ได้ผลที่สุด

การออกกำลังกาย

การออกกำลังกาย เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก คนจะนึกถึงการออกกำลังกาย หลายคนคงนึกถึงการวิ่งก่อน การวิ่งทำให้น้ำหนักลดได้จริง แต่ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ในการลดน้ำหนัก จากการจำแนก และการเปรียบเทียบของผู้เชี่ยวชาญ ในบรรดา 8 แบบฝึกหัดแอโรบิก ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับการลดน้ำหนักนั้น การวิ่งที่คนทั่วไปพูดถึงบ่อยที่สุด โดยไม่คาดคิดมีเพียงอันดับ 3 เท่านั้น

ถ้าเป้าหมายของคุณ คือการลดน้ำหนัก คุณควรออกกำลังกายแอโรบิก เป็นการใช้ออกซิเจนเยอะเพื่อผลิตพลังงาน ดังนั้นร่างกายมนุษย์ จึงต้องออกกำลังกาย เป็นจังหวะในระยะยาว โดยมีออกซิเจนเพียงพอ นอกจากนี้ ความเข้มข้นของกระบวนการออกกำลังกาย แบบแอโรบิกจะลดลง และระยะเวลาจะนานขึ้น

ในบรรดาการออกกำลังกาย แบบแอโรบิกหลายๆแบบ แบบไหนที่ลดน้ำหนักได้มากที่สุด ผู้เชี่ยวชาญระบุวิธี ที่มีประสิทธิภาพทั้งหมด 8 วิธีจากระดับสูงไปต่ำ

การออกกำลังแบบช่วงความเข้มข้นสูง การออกกำลังกาย แบบช่วงเวลาความเข้มสูง เป็นการออกกำลังกาย แบบไม่ต่อเนื่อง โดยมีช่วงเวลา หนึ่งการเคลื่อนไหวพัก หนึ่งการเคลื่อนไหวพัก อาจเป็นการพักหมอบ 30 วินาทีเป็นเวลา 30 วินาที จากนั้นจึงทำท่า Lunges ขาเดียว 30 วินาที พัก 30 วินาที หรือวิธีวิ่ง 1 ถึง2 นาที ตามด้วยเขย่าเบาๆ 1 นาที วิ่ง 2 นาที การฝึกนี้ผสมผสานความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ และการออกกำลังกายแบบแอโรบิก

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการศึกษาพบ ว่าการออกกำลังกายแบบ HIIT นั้นดีที่สุดสำหรับการเผาผลาญไขมัน และการลดน้ำหนัก ในการออกกำลังกาย แบบแอโรบิกทั้งหมด ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณ รักษาอัตราการเต้นของหัวใจ และปอดให้สูงขึ้น ในระหว่างการออกกำลังกาย

การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายจริงๆ สถิติการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ถ้าคนที่น้ำหนัก 60 กก. ว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์เป็นเวลา 30 นาที เขาจะกิน 525 กิโลแคลอรี แต่เมื่อเรามักจะไปว่ายน้ำ จะไม่นานเท่านักกีฬา การว่ายน้ำส่วนใหญ่ พวกเขาจะต้องว่ายน้ำ 50 ถึง 100 ฟุต และพักสัก 2 ถึง 3 นาที เริ่มโหมดเล่นน้ำ ดังนั้นจึงมีความบันเทิงที่สูงขึ้น แต่ลดผลกระทบ ของการลดน้ำหนัก

ผลการศึกษาพบว่าการว่ายน้ำและวิ่ง มีผลการออกกำลังกาย ที่แตกต่างกัน หลังจากวิ่ง คุณจะรู้สึกกระหายน้ำ และมีความต้องการน้ำมาก แต่หลังจากว่ายน้ำ คุณจะรู้สึกหิวและต้องการเนื้อสัตว์ และน้ำตาลในปริมาณมาก ดังนั้นหากคุณไม่สามารถควบคุม ปริมาณอาหาร หลังว่ายน้ำได้ คุณอาจไม่เพียงลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณอ้วนขึ้นอีกด้วย

วิ่งจ๊อกกิ้ง นี่คือความคิดทั่วไป ของการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก การวิ่งเป็นการออกกำลังกาย ที่ดีต่อสุขภาพ ง่ายและสะดวก ไม่เจ็บง่าย และยอมรับได้ง่ายที่สุด สำหรับผลการเผาผลาญไขมัน การลดน้ำหนักสามารถปรับปรุงหัวใจและปอด และเผาผลาญไขมัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตามการคำนวณ คน 60 กก. สามารถกิน 282 แคลอรี ของการวิ่งเป็นเวลา 20 นาที แต่เมื่อเทียบกับการออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง การวิ่งมีผลของไขมันอย่างต่อเนื่อง การเผาผลาญไม่ค่อยดี หากคุณต้องการบริโภคแคลอรี่เท่าๆกัน จะต้องใช้เวลานานขึ้นกว่าจะวิ่งได้

การกระโดดเชือก เป็นการออกกำลังกายแบบ HIIT ที่ดีจริงๆ เช่นกระโดด 100 ครั้งต่อนาที พัก 1 นาที หลังจากการกระโดดแต่ละครั้ง แล้วกระโดด 100 ครั้ง รอบนี้เป็นหลักสูตร แบบความเข้มข้นสูงที่ดี คนที่หนัก 60 กิโลกรัม ข้าม 30 นาที มันสามารถกินได้ 270 แคลอรี และสามารถเผาผลาญแคลอรี ต่อไปได้นานกว่า 6 ชั่วโมง นี่คือผลหลังการเผาผลาญ การกระโดดเชือกเป็นเรื่องง่าย และหากการออกกำลังกาย ที่ซ้ำซากจำเจ ในระยะยาวนั้นไม่นานเกินไป ผลการลดน้ำหนัก ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าการวิ่งจ๊อกกิ้ง

สุดท้ายนี้ ผมอยากเตือนคุณว่า วิธีการออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ได้ผลในการลดน้ำหนัก แต่หากคุณออกกำลังกาย โดยไม่ได้ควบคุมอาหาร ผลการลดน้ำหนักของคุณ ก็อาจไม่เป็นไปตามความคาดหวังของคุณ ขณะเดียวกัน การออกกำลังกาย ด้วยการควบคุมอาหาร ตามหลักวิทยาศาสตร์ ผลการลดน้ำหนักของคุณจะชัดเจน

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  ลิ่มเลือด อุดตันข้อควรระวังในสตรีมีครรภ์อย่างไรบ้าง