โรงเรียนวัดควนสูง

หมู่ที่ 8 บ้านควนสูง ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-845242

กีฬา โภชนาการการกีฬาสำหรับผู้เริ่มต้นประสิทธิภาพการกีฬาโดยพื้นฐาน

กีฬา

กีฬา เนื่องจากขาดประสบการณ์ และไม่เต็มใจที่จะเข้าใจธรรมชาติของสิ่งต่างๆ หลายๆคน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ห่างจากการออกกำลังกาย มักจะสับสนว่า อาหารเสริมออกกำลังกายกับ สารที่มีโครงสร้างทางเภสัชวิทยา นี่เป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรง ประการแรกคือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่ไม่ใช่ยา ประการที่สองอย่างแรกคือยา ผู้คนมักนึกถึงโภชนาการการ กีฬา อาหารเสริม เช่น สเตียรอยด์

อาหารเสริมกีฬา ไม่ควรถือเป็นยาครอบจักรวาล พวกเขาจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ ของนักกีฬา ในการปรับปรุงประสิทธิภาพ การกีฬาโดยพื้นฐานได้ แต่พวกเขาจะช่วยปรับอาหารประจำวันของพวกเขา ให้เหมาะสม และเติมเต็มช่องว่างบางส่วน อย่างไรก็ตาม แม้หลังจากรับประทานอาหารที่เหมาะสม พักผ่อน และฝึกฝน นักกีฬาก็ยังคงบรรลุถึงระดับสูงสุดของพันธุกรรม วิธีนี้จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น

สำหรับการพัฒนาต่อไป นักกีฬาจะต้องพิจารณาว่า พวกเขาต้องการให้ร่างกายมีแรงกระตุ้นที่แข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสเตียรอยด์ โครงสร้างบทความ มีดังนี้ โภชนาการการกีฬาสำหรับผู้เริ่มต้น ไม่มีสารเติมแต่งที่วิเศษ ส่วนใหญ่กีฬาที่นิยมอาหารเสริม วิตามินและแร่ธาตุ โภชนาการการกีฬาสำหรับผู้เริ่มต้น โปรตีน และครีเอทีนเหมาะที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น

โปรตีนเหมาะสำหรับนักกีฬา ทุกระดับความฟิต เนื่องจากจำเป็นต่อการรักษาโปรตีนตลอดการฝึกและตลอดชีวิต โปรตีนมีหลายประเภท ซับซ้อน ช้า และเร็ว หรือที่เรียกว่าเวย์โปรตีน เป็นแบบคลาสสิกสำหรับทุกคน ครีเอทีน มักเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดตัวหนึ่ง สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อ คนอื่นอาจเริ่มต้นด้วยการเพิ่มคุณภาพ

สิ่งนี้จะได้รับผลกระทบ จากประเภทร่างกายของคุณ นี่เป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับนักกีฬาที่อยากเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ กฎพื้นฐานของอาหารเสริม เพื่อการกีฬาคือ ไม่มีอาหารเสริมใดทดแทนโภชนาการที่ดีได้ และไม่สามารถช่วยสถานการณ์ของการสร้างโปรแกรมการฝึกอบรม ที่ไม่เหมาะสมได้

โดยปกติแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สำหรับกีฬาราคาสูงหลายๆ ชนิดที่โฆษณาไว้ จะไม่บรรลุผลตามที่ผู้ผลิตสัญญาไว้ ความขัดแย้งที่นี่คือ สเตียรอยด์มีราคาถูก ไม่มีสารที่วิเศษ นักกีฬาที่มีประสบการณ์ บางครั้งสงสัยว่า ทำไมผู้เริ่มต้นไม่พึ่งพาการทำงานหนัก ความพากเพียร และวินัย แต่ใช้พลังทั้งหมดไปกับการค้นหา อาหารเสริมมหัศจรรย์

ในมุมมองที่ไร้เดียงสาของพวกเขา สิ่งนี้จะนำมาซึ่งแรงจูงใจ และความสามารถในการประสบความสำเร็จใน การฝึกอบรม สำหรับผู้ที่ต้องการทันที จะเห็นเพียงทางเลือกเดียว แต่สำหรับผู้เริ่มต้นอาจไม่ดีเสมอไป เพราะไม่ได้รับการฝึกฝนร่างกายของคุณ อาจขัดขวางฮอร์โมนของคุณ

โดยพื้นฐานแล้ว แม้แต่นักกีฬาที่มียีนเฉลี่ย ก็สามารถบรรลุผลลัพธ์ ที่น่าประทับใจได้ ในระยะเวลาอันสั้นเพียง 1 ถึง 2 ปี ตราบใดที่พวกเขามีแผนโภชนาการ การฝึก และระบบการพักผ่อนที่ถูกต้อง อาหารลดน้ำหนักมีดังต่อไปนี้ 5 อาหารลดน้ำหนักยอดนิยม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกีฬายอดนิยม กรดอะมิโน และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง ครีเอทีน เครื่องเผาผลาญอาหาร โปรตีน พลังงานและคอมเพล็กซ์ ก่อนออกกำลังกาย วิตามินและแร่ธาตุ กรดอะมิโนคอมเพล็กซ์

กรดอะมิโน เป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในกรณีนี้มีอยู่ในรูปแบบที่บริสุทธิ์ และจะถูกร่างกายดูดซึมได้เร็วขึ้น และเข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งแตกต่างจากโปรตีนในอาหาร ซึ่งร่างกายจะต้องสลายเป็นกรดอะมิโน ทางที่ดีควรรับประทานก่อนนอน หลังออกกำลังกาย และในตอนเช้า ในเวลานี้ความต้องการของร่างกาย ในการจัดหากรดอะมิโน อย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้น

กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง เป็นส่วนเล็กๆ ของกรดอะมิโนสามตัว พวกเขามีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับกล้ามเนื้อ เพราะส่วนหลังคิดเป็นหนึ่งในสามของกล้ามเนื้อ ครีเอทีน ช่วยเพิ่มดัชนีความแข็งแรง และความสามารถในการทำงานของกล้ามเนื้อเพื่อรองรับน้ำหนักบรรทุก และป้องกันการลีบของกล้ามเนื้อ

ตัวเผาผลาญไขมัน อาหารเสริมแบบพิเศษ ที่มีส่วนผสมจากพืชมากขึ้น สามารถกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ พวกเขามักจะปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ไม่มีความคิดเห็นทั่วไปเกี่ยวกับพวกเขา มักมีคนบอกว่าพวกเขาทำงานได้ไม่ดี ในขณะที่คนอื่นบอกว่า พวกเขาจะไม่มีวันลดน้ำหนัก หากไม่มีพวกเขา เป็นสารทดแทนที่อ่อนแอกว่าสำหรับ โกรทฮอร์โมน

โปรตีน เหล่านี้เป็นผงผสมที่กลั่นอย่างสูง ที่ใช้ทำโปรตีนเชคทันที ด้วยการรับประทานอาหารทั่วๆ ไป แผนการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ และการพักผ่อนอย่างเหมาะสม นี่คือองค์ประกอบที่ได้ผลอย่างแท้จริง มีหลายประเภท ที่นิยมมากที่สุดคือ เวย์โปรตีน เข้มข้น ไอโซเลตและไฮโดรไลเสต อัตราการดูดซึมของมันเร็วเท่ากับกรดอะมิโน เหมาะสำหรับนักกีฬาทุกคน มีเป้าหมายและระดับการฝึกทั้งหมด จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทั้งทางธรรมชาติและทางเคมี

การปรับปรุงน้ำหนัก เหล่านี้เป็นส่วนผสมของโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตที่มีแคลอรีสูง จุดประสงค์ของพวกเขาคือ การเติมเต็มพลังงานที่สูญเสียไปในร่างกายอย่างรวดเร็ว พวกเขามีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ผู้ที่มีน้ำหนักเกิน ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง ก่อนออกกำลังกาย และเติมพลังงาน สารกระตุ้นตามธรรมชาติสำหรับ ระบบประสาทส่วนกลาง

วิตามินและแร่ธาตุ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักกีฬาและคนทุกวัย การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมทางกาย และกิจกรรมทางจิต จะเพิ่มความต้องการของร่างกาย สำหรับสารอาหารรองดังกล่าว หน้าที่ในการทำงานปกติของร่างกายในชีวิตประจำวัน นี่ไม่ใช่รายการอาหารเสริมกีฬาทั้งหมด แต่เป็นหมวดหมู่พื้นฐานที่สุด ในความเป็นจริงมีมากขึ้น พวกเขาจะไม่แทนที่โภชนาการที่ดี และจะไม่ทำให้คุณมีความสามารถทางพันธุกรรมมากขึ้น หนักขึ้น และมีระเบียบวินัยมากขึ้น

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  การฉีดวัคซีน ป้องกันโรคไข้เหลืองในทารกและเด็กเล็กเมื่ออายุเท่าไหร่