โรงเรียนวัดควนสูง

หมู่ที่ 8 บ้านควนสูง ตำบลฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-845242

ไขมัน โรคที่เกิดจากภาวะโภชนาการเกินและการประเมินปริมาณไขมันในร่างกาย

ไขมัน โรคที่เกิดจากภาวะโภชนาการเกิน โรคอ้วนได้รับการฟื้นฟูแล้ว จาก 16 ถึง 18 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปีมีน้ำหนักเกิน สาเหตุของน้ำหนักเกินสามารถเกิดจากแรงจูงใจทางพันธุกรรม โรคเมตาบอลิซึม ความอยากอาหารที่ดีและการใช้ชีวิตอยู่ประจำไม่มีการเคลื่อนไหวร่างกาย อย่างไรก็ตาม สาเหตุของโรคอ้วนในทุกกรณีคือภาวะโภชนาการที่มากเกินไป การบริโภคอาหารที่มีแคลอรีมากเกินไป มันฝรั่ง ขนมหวาน ไขมันสัตว์

ไส้กรอกสมัยใหม่มีไขมัน 20 ถึง 25 กรัมต่อผลิตภัณฑ์ 100 กรัม โภชนาการที่ไม่ลงตัว การออกกำลังกายต่ำมีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเผาผลาญ การเจริญเติบโตมากเกินไปของเซลล์ ไขมัน การเผาผลาญไขมันที่เพิ่มขึ้นนำไปสู่ภาวะไขมันในเลือดสูง น้ำตาลในเลือดสูง ภาวะคีโตนในเลือดสูงและการแทรกซึมของไขมันในตับ เป็นการยากมากที่จะคืนการแลกเปลี่ยนให้เป็นปกติ ในผู้ที่มีน้ำหนักเกินพยาธิวิทยาของระบบหัวใจและหลอดเลือด หลอดเลือด

ไขมัน

รวมถึงความดันโลหิตสูงเป็นเรื่องปกติ โรคเบาหวาน โรคเมตาบอลิซึม โรคนิ่วน้ำดี โรคนิ่วไต ความเสียหายต่อระบบกล้ามเนื้อและกระดูก โรคกระดูกพรุน โรคข้ออักเสบ ความเสียหายต่อหลอดเลือดของแขนขา ต่อมน้ำเหลือง หลอดเลือดดำอักเสบมีลิ่มเลือด แผลในกระเพาะอาหารที่ขาส่วนล่าง ส่งผลให้อายุขัยสั้นลง 10 ถึง 12 ปี ดังนั้นโภชนาการของมนุษย์จึงควรมีเหตุผล นั่นคือสมดุลในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ แนวโน้มหลักของอาหารสมัยใหม่คือการแนะนำสารอาหาร

ซึ่งออกฤทธิ์ทางชีวภาพจำนวนมากโดยมีค่าแคลอรี่เพียงเล็กน้อย ด้วยการทำงานทางปัญญาและการใช้ชีวิตอยู่ประจำ โภชนาการควรจำกัดในระดับปานกลาง เน้นผักและนม อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและวิตามิน ควรหลีกเลี่ยงความเครียดจากอาหาร ควรสังเกตการณ์รับประทานอาหาร การกิน 4 ถึง 5 ครั้งต่อวันจะช่วยป้องกันการพัฒนาของน้ำหนักเกินและหลอดเลือด อาหารต้องมีอาหารที่อุดมด้วยเส้นใยอาหารและเพกติน ส่วนประกอบที่มีคุณสมบัติไลโปทรอปิก

มีความสำคัญเป็นพิเศษ แหล่งที่มาของเมไทโอนีน ได้แก่ ชีส เนื้อไก่ ปลา พืชตระกูลถั่ว อาหารควรมีความสมดุลในแง่ขององค์ประกอบวิตามิน ในระหว่างการทำงานทางจิต วิตามิน B2,B6,C,P,PP เช่นเดียวกับโคลีน อิโนซิทอล E,B12 กระตุ้นกระบวนการรีดอกซ์ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันในร่างกาย การขาดวิตามินเหล่านี้ในอาหารมีส่วนช่วยในการพัฒนาหลอดเลือด แนะนำให้รับประทานอาหารเย็นไม่เกิน 3 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อฟื้นฟูกิจกรรมปกติของต่อมย่อยอาหาร

ซึ่งจำเป็นต้องพัก 11 ชั่วโมง มีสามภูมิภาคของผู้มีอายุ 100 ปีบนโลก อับฮาเซียหมู่บ้านวิลคาบัมบาในเอกวาดอร์และบริเวณภูเขาในปากีสถาน ผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านี้มีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีจนถึงวัยชรา สิ่งนี้อำนวยความสะดวกด้วยไลฟ์สไตล์และโภชนาการพิเศษ อาหารของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เหล่านี้มีความคล้ายคลึงกันมาก รวมถึงโปรตีนประมาณ 50 กรัมไขมัน 30 กรัมคาร์โบไฮเดรต 300 กรัม ค่าพลังงานของการปันส่วนรายวันไม่เกิน 1,700 กิโลแคลอรี

อาหารถูกครอบงำโดยผักและผลไม้ ที่อุดมไปด้วยแคโรทีนและโพแทสเซียม น้ำตาลง่ายๆ เล็กน้อย ขนมหวาน น้ำซุป กาแฟ อาหารประกอบด้วยหัวหอม กระเทียม พริกแดง ผักใบเขียว วอลนัท น้ำมันพืช อาหารประกอบด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เป็นจำนวนมาก C,P และ PP,ซีลีเนียมและเมไทโอนีน วาลีน ลิวซีน ไอโซลิวซีน ไทโรซีนและฟีนิลอะลานีนจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดการสังเคราะห์เซโรโทนิน เพิ่มความเข้มข้นของสารคาเทโคลามีนในเลือด

ซึ่งปรับปรุงการเผาผลาญ โภชนาการที่จัดอย่างมีเหตุผลเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อสุขภาพ อย่างไรก็ตามอาหารง่ายๆ ปัจจัยต่างๆ ถือเป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรค จำเป็นต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ของปัจจัยทางพันธุกรรม เศรษฐกิจสังคม พฤติกรรม นิสัยไม่ดี การสูบบุหรี่ ภาวะทุพโภชนาการ การไม่ออกกำลังกาย การดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำให้เกิดโรคเหล่านี้ กินอาหารที่หลากหลาย รักษาน้ำหนักตัวในอุดมคติ หลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลที่มากเกินไป

กินอาหารที่มีแป้งและไฟเบอร์เพียงพอ และหลีกเลี่ยงน้ำตาลและโซเดียมในปริมาณสูง ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณไขมันในร่างกายได้มาจากการวัดความหนาของชั้นผิวหนัง วิธีหนึ่งในการประเมินปริมาณไขมันในร่างกายคือวิธีการคำนวณ F เปอร์เซ็นต์เท่ากับ (Сχ0.6734-40.99/V-0.0435)χ 100 โดยที่ C-คือเส้นรอบวงของช่องท้อง/เซนติเมตร B-น้ำหนักตัว/กิโลกรัม ในการแปลงปริมาณไขมันเป็นเปอร์เซ็นต์ คุณสามารถใช้สูตรอื่น W,กิโลกรัม\u003d BχW

โดยที่ B-น้ำหนักตัว/กิโลกรัม W,เปอร์เซ็นต์-ปริมาณไขมันเป็นเปอร์เซ็นต์ ปริมาณไขมันเชิงบรรทัดฐานในร่างกายของชายอายุ 18 ถึง 21 ปีอยู่ที่ 14 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวทั้งหมด ในนักว่ายน้ำ นักยกน้ำหนัก นักมวยปล้ำ ปริมาณไขมันมักจะสูงขึ้นเล็กน้อยสำหรับนักมวย นักกีฬาฮอกกี้ต่ำกว่าเล็กน้อย ในผู้หญิงปริมาณไขมันในร่างกายมาตรฐานจะสูงกว่าประมาณ 1.5 เท่ามากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ หากน้ำหนักตัวคงที่ระหว่างออกกำลังกายและมวลกายเพิ่มขึ้น

ไขมันในร่างกายก็จะลดลง การออกกำลังกายอาจทำให้มวลร่างกายเพิ่มขึ้น และไขมันในร่างกายลดลง โดยที่น้ำหนักตัวจะคงที่ที่ระดับคงที่ก่อนออกกำลังกาย นักกีฬาที่ผอมเพรียวมีความเสี่ยงที่จะเกิดพยาธิสภาพมากขึ้น เมื่อการขาดมวลกายที่ไม่ติดมันมาพร้อมกับการสูญเสียน้ำหนักตัวทั้งหมด มวลร่างกายที่ผอมบางและไขมันในร่างกายเชื่อมโยงกันด้วยสายโซ่ทางสรีรวิทยาเดียวกัน ดังนั้น ในหลายกรณีการเพิ่มขึ้นของค่าหนึ่งและค่าอื่นที่ลดลง จึงส่งผลกระทบร่วมกัน

มีหลักฐานเพียงพอเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ของเมแทบอลิซึมในเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงของมวลกายไม่ติดมัน เมื่อมวลร่างกายไม่ติดมันเพิ่มขึ้น น้ำหนักของอวัยวะภายในจะเพิ่มขึ้น และเมื่อมวลร่างกายติดมันลดลง น้ำหนักของอวัยวะภายในก็จะลดลงด้วย ตัวชี้วัดอื่นๆ ยังใช้เพื่อกำหนดลักษณะภาวะโภชนาการอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันกำหนด ตัวบ่งชี้น้ำหนัก-ส่วนสูง GRP GRP\u003d น้ำหนักตัวกรัมต่อส่วนสูงเซนติเมตร

มาตรฐาน GRP 360 ถึง 430 หน่วย ตัวบ่งชี้การขาดมวลกาย DMT การขาดน้ำหนักตัว กลุ่มอาการ อาการที่ซับซ้อนมีลักษณะโดยการลดน้ำหนักที่เหมาะสมตามส่วนสูง กระบวนการนี้อาจมาพร้อมกับความรู้สึกอ่อนแรง เหนื่อยล้า การนอนหลับที่แย่ลงและมีอาการหายใจลำบาก ปรากฏการณ์ที่ระบุไว้นั้นขึ้นอยู่กับการละเมิดพลังงาน และความเพียงพอของคุณภาพของสารอาหารที่แท้จริง การละเมิดกระบวนการของการใช้สารอาหารโดยเซลล์ ความไม่สมดุลในกระบวนการดูดซึม

การสลายตัวเพื่อประโยชน์ของหลัง การละเมิดกระบวนการกำจัดสารแปรรูปจากเซลล์ของร่างกาย จำเป็นต้องแยกความแตกต่างระหว่างตัวบ่งชี้ทางสรีรวิทยาและพยาธิวิทยาของ DMT ทางสรีรวิทยาเป็นที่เข้าใจกันว่าน้ำหนักตัวลดลง เมื่อเทียบกับค่าที่แนะนำ สาเหตุหลักมาจากเนื้อเยื่อไขมันโดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน หรือลดลงชั่วคราวในช่วงเวลาที่เหลือ DMT ทางพยาธิวิทยามีลักษณะเฉพาะโดยการลดลงของมวลไขมัน และมวลกล้ามเนื้อของร่างกายซึ่งมาพร้อมกับความผิดปกติของการเผาผลาญ และโภชนาการในอวัยวะต่างๆ และระบบทางสรีรวิทยาตลอดจนการสูญเสียประสิทธิภาพ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  :  พัฒนา ความเร่งรัดปัญญาของเด็กและวัยรุ่นรวมถึงผลกระทบด้านสุขอนามัย